Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Hiệu quả bưởi da xanh trên đất Khánh Vĩnh

Thời gian qua, một số nông dân trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã đưa vào canh tác giống bưởi da xanh. Phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương, cây bưởi da xanh Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cho hiệu quả kinh tế cao.  

Bưởi da xanh sản phẩm nông nghiệp tỉnh Khánh Hòa..



Cây bưởi da xanh bắt đầu ra quả sau 3 - 4 năm xuống giống và ra nhiều đợt trong năm nên ít rủi ro hơn các loại cây trồng khác chỉ cho thu hoạch 1 vụ trong năm. Cây càng lâu năm thì sản lượng càng tăng. Những cây khoảng 10 năm tuổi trở lên có thể mang lại thu nhập lên đến 20 triệu đồng/năm cho bà con nông dân. 
đặc sản Khánh Hòa, trái cây Khánh Hòa, trái cây miền Trung, bưởi da xanh, bưởi không hạt, bưởi Khánh Nam, bưởi Khánh Trung, bưởi Khánh Thành, bưởi Khánh Vĩnh, bưởi Khánh Hòa, bưởi miền Trung, bưởi VietGAP, trồng bưởi
Bưởi da xanh Khánh Vĩnh cho năng suất cao, quả to, ruột đỏ, vị ngọt thanh.
Phát triển cây bưởi da xanh là định hướng chung của ngành nông nghiệp tỉnh Khánh Hòa trong quy hoạch tổng thể phát triển nông lâm ngư nghiệp tầm nhìn đến năm 2020. Mục tiêu là chuyển đổi cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao ở một số vùng phù hợp, trong đó các huyện miền núi Khánh Vĩnh, Khánh Sơn ưu tiên phát triển cây ăn quả và cây công nghiệp.

Tuy mới đưa vào trồng những năm gần đây, nhưng bưởi da xanh ở Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã phát huy hiệu quả kinh tế. Và với những thành quả này, Khánh Vĩnh đang hy vọng trở thành một vùng cây đặc sản bưởi da xanh nổi tiếng của trong và ngoài nước.

Việc phát triển thương hiệu bưởi Khánh Vĩnh gắn liền với tiêu chí xanh, sạch là điều cần thiết khi chính quyền huyện Khánh Vĩnh cùng với người dân nơi đây tập trung xây dựng chất lượng bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VIETGAP.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: