Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Hải Phòng - Dưa vàng được mùa, được giá

Nhờ việc chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP, ngoài năng suất cao, sản phẩm dưa vàng Kim hoàng hậu trồng tại xã Tân Hưng, Vĩnh Bảo, Hải Phòng còn "được mùa" cả về giá.

Hải Phòng - Dưa vàng Kim hoàng hậu được mùa, được giá.



2 năm trở lại đây, những hộ trồng dưa vàng Kim hoàng hậu trồng tại xã Tân Hưng, Vĩnh Bảo, Hải Phòng đã bắt đầu chuyển hướng trồng theo tiêu chuẩn VietGap, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Trái cây Hải Phòng, đặc sản Hải Phòng, Trái cây sạch, dưa vàng Kim hoàng hậu, dưa sạch, dưa VietGAP, dưa vàng Kim hoàng hậu, dưa Tân Hưng, dưa Vĩnh Bảo, dưa Hải Phòng, trồng dưa
Dưa vàng Kim Hoàng Hậu được chọn kỹ càng về giống, dùng kỹ thuật tưới nhỏ giọt để điều tiết nước tưới.
Tại một ruộng hộ trồng dưa vào Kim hoàng hậu ở huyện Vĩnh Bảo, sau gần 70 ngày chăm sóc đã cho thu hoạch, trung bình mỗi quả đạt 2kg. Với diện tích 8 sào, nhờ làm theo tiêu chuẩn Vietgap, chăm sóc cây chồng đúng cách hơn so với thói quen cũ, hộ trồng dưa này có thể thu được gần 10 tấn dưa mỗi năm. Sản phẩm dưa vàng Kim hoàng hậu cũng dần khẳng định được thương hiệu, giá bán nhờ vậy cũng ổn định hơn, khi trung bình 1 kg dưa bán tại vườn vào khoảng 15.000 đồng/kg.

Tuy nhiên tại đây, dù đã trồng dưa theo tiêu chuẩn VietGap 2-3 năm nhưng do nhận thức vẫn còn hạn chế, bản thân các cấp chính quyền tại địa phương cũng thừa nhận là phần lớn các hộ ở đây đều không có sổ nhật ký ghi chép quá trình chăm sóc cây trồng. Điều này đang gây rất nhiều khó khăn cho việc kiểm soát phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ngay tại ruộng.

Trong thời tới, người trồng dưa và các cấp chính quyền tại đây cho biết sẽ sớm khắc phục điều này để sản phẩm dưa vàng Kim hoàng hậu ngày càng được khác hàng ưa chuộng và tin dùng hơn.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: