Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Cây thanh long ruột đỏ trên đất Đồng Yên

Cây Thanh long ruột đỏ được trồng phổ biến ở các tỉnh miền Nam, như Bình Thuận Long An, Tiền Giang và một số tỉnh phía Bắc như Tuyên Quang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc từ nhiều năm nay. 

Hiệu quả kinh tế cao từ cây thanh long ruột đỏ tại xã Đồng Yên, Bắc Quang, Hà Giang.



Những năm gần đây, loại cây này được nhiều hộ dân ở xã Đồng Yên (Bắc Quang) đưa về trồng và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần bổ sung vào cơ cấu cây ăn quả của xã Đồng Yên nói riêng và huyện Bắc Quang nói chung.
Trái cây Hà Giang, Đặc sản Hà Giang, Trái cây vùng cao, trái thanh long, thanh long ruột đỏ, Thanh long Nữ Hoàng, Hylocereus, Thanh long VietGAP, Thanh long Hà Giang, Thanh long Bắc Quang, Thanh long Đồng Yên, trồng thanh long, thu nhập cao
Nhiều hộ gia đình xã Đồng Yên đã có thu nhập cao từ cây thanh long ruột đỏ.
So với thanh long ruột trắng, thanh long ruột đỏ có quả nhỏ hơn nhưng chất lượng tốt, vị ngọt đậm, ngon hơn thanh long ruột trắng nên được nhiều người ưa chuộng. Theo người dân trồng thanh long ruột đỏ tại xã Đồng Yên cho biết, năng suất thanh long tại xã đạt trên 20 tấn/1ha/năm. Trừ chi phí đầu tư chăm sóc, 1 ha thanh long ruột đỏ sẽ thu được lợi nhuận khoảng 4 trăm triệu đồng/năm. 

Qua gần 10 năm được trồng tại đây có thể khẳng định cây thanh long ruột đỏ thích nghi, sinh trưởng, phát triển tốt, chất lượng quả ngon khi trồng ở điều kiện thổ nhưỡng của xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang và mang lại thu nhập kinh tế cao cho người nông dân.
Trái cây Hà Giang, Đặc sản Hà Giang, Trái cây vùng cao, trái thanh long, thanh long ruột đỏ, Thanh long Nữ Hoàng, Hylocereus, Thanh long VietGAP, Thanh long Hà Giang, Thanh long Bắc Quang, Thanh long Đồng Yên, trồng thanh long, thu nhập cao
Cây Thanh long cần sự quy hoạch, quảng bá cùng sự liên doanh, liên kết để cây trồng có chỗ đứng vững chắc.
Hiện nay tổng diện tích thanh long ruột đỏ trên địa bàn xã Đồng Yên là trên 14 ha với chủ yếu là giống thanh long ruột đỏ Thái Lan. Phát huy tiềm năng sẵn có của địa phương, hiện nay xã Đồng Yên đã và đang đẩy mạnh việc trồng và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ để mở rộng diện tích trồng cây thanh long, đặc biệt là trồng theo phương pháp khoa học để từng bước thâm canh, tăng năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm. 

Với hiệu quả kinh tế mang lại, thanh long ruột đỏ đã và đang là loại cây ăn quả phù hợp và hiệu quả, góp phần bổ sung vào cơ cấu cây ăn quả của huyện Bắc Quang.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: