Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Kim Phú lựa chọn trồng ổi để phát triển kinh tế

Trong những năm gần đây, cây ổi đã trở thành loại cây ăn quả được nhiều người dân xã Kim Phú (Yên Sơn) lựa chọn để phát triển kinh tế. Đây cũng là loại cây trồng được cấp ủy, chính quyền xã khuyến khích nhân dân mở rộng diện tích, tiến tới đăng ký thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”.

Kim Phú phát triển trồng ổi theo hướng sản xuất hàng hóa.



Mạnh dạn chuyển đổi đất ruộng kém hiệu quả sang trồng ổi, hiện nay gia đình bà Vũ Thị Bình, thôn 17, xã Kim Phú đã có trên 200 gốc ổi lê Đài Loan. Hàng năm, gia đình bà thu được khoảng 5 tấn quả, thu nhập bình quân đạt từ 80-100 triệu đồng.

Hiện nay, trên địa bàn xã Kim Phú, có trên 100 hộ trồng ổi, với diện tích gần 10 ha, chủ yếu là giống ổi lê Đài Loan với năng suất đạt từ 7-8 tạ/sào/năm. Ổi được trồng tại địa phương có vị ngọt, giòn, giá bán ra thị trường từ 10.000 - 20.000 đồng/kg, tùy từng thời điểm.
đặc sản Tuyên Quang, trái cây Tuyên Quang, trái cây xứ tuyên, trái cây núi rừng, ổi lê Đài Loan, ổi lê Kim Phú, ổi lê Yên Sơn, ổi lê Tuyên Quang, ổi lê xứ tuyên, ổi lê VietGAP, ổi lê sạch, ổi lê Tây Bắc, trồng ổi lê
Kim Phú phát triển trồng ổi theo hướng sản xuất hàng hóa.
Với mục tiêu trong thời gian tới sẽ tăng diện tích trồng ổi lên gần 20 ha, xã Kim Phú đã đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan chức năng chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, tạo ra sản phẩm sạch, an toàn. Đồng thời chú trọng giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại các chương trình hội chợ trong địa bàn huyện và tỉnh Tuyên Quang. 

Đặc biệt, xã Kim Phú đã xây dựng Đề án đăng ký “Mỗi xã một sản phẩm” đối với sản phẩm ổi để tạo dựng thương hiệu cho ổi Kim Phú.
đặc sản Tuyên Quang, trái cây Tuyên Quang, trái cây xứ tuyên, trái cây núi rừng, ổi lê Đài Loan, ổi lê Kim Phú, ổi lê Yên Sơn, ổi lê Tuyên Quang, ổi lê xứ tuyên, ổi lê VietGAP, ổi lê sạch, ổi lê Tây Bắc, trồng ổi lê
Xã Kim Phú đã xây dựng Đề án để tạo dựng thương hiệu cho ổi Kim Phú.
Tuy nhiên, hiện nay, phần lớn người trồng ổi xã Kim Phú vẫn chủ yếu là bán lẻ ra thị trường. Do đó, để xây dựng thương hiệu sản phẩm, đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của chính quyền trong việc hỗ trợ nguồn vốn giúp người dân đầu tư sản xuất, cũng như thành lập các tổ liên kết theo chuỗi giá trị, gắn với tiêu thụ sản phẩm để người dân có thu nhập ổn định, lâu dài.

Chia sẻ

Sở hữu:

Cung cấp trái cây đặc sản Miền Tây với chất lượng hàng đầu. Cam kết không sử dụng thuốc thúc chín, chất bảo quản các loại trái cây.

0 nhận xét: